Những kinh nghiệm cần làm về thuế môn bài năm 2015

    Lượt xem: 935

Những kinh nghiệm cần làm về thuế môn bài năm 2015

Bạn là người mới đi làm, bạn chưa biết bề kê khai thuế qua mạng cũng như về việc nộp thuế môn bài. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẽ 1 vài kinh nghiệm cách nộp kê khai thuế môn bài để các bạn nắm và có chút kinh nghiệm để làm tốt công việc hiện tại của mình .

1. Nộp thuế môn bài khi nào và ở đâu:
Về việc nộp thuế môn bài là ngày cuối cùng của tháng 1 hàng năm(với doanh nghiệp đã hoạt động) còn doanh nghiệp mới thành lập thì đóng ngay sau lúc có giấy phép kinh doanh… và nộp tại các điểm sau : kho bạc nhà nước quận, huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở, (có nơi kho bạc cũng là ngân hàng nông nghiệp (agribank), hoặc bất kỳ ngâng hàng nào có treo bảng hiệu thu hộ cước, thuế ngân sách “ agiribank, …)

2. Cách khai: ra ngân hàng hay kho bạc chỉ cần nói tôi đóng thuế môn bài là họ đưa cho tờ giấy khai. Và có các mục cần khai như : người nộp là tên công ty, mã số thuế, địa chỉ công ty, nội dung nộp thuế là môn bài bậc(từ 1-6), kỳ thuế : là năm mình nộp ví dụ năm này là kỳ 2015, và số tiền nộp(ví dụ: bậc 1 vốn trên 10 tỷ thuế là 3 triệu, bậc 2 vốn từ 5-dưới 10 tỷ thuế là 2 triệu, bậc 3 từ 2 tỷ – dưới 5 tỷ thuế là 1,5 triệu, bậc 4 dưới 2 tỷ thuế là 1 triệu). (lưu ý nếu trong từ khai có mục “ngành KT” thì khai là 000), tôi sẽ giải thích các từ viết tắt và mã 1 số ngành trong phần nộp thuế qua ngân hàng bên dưới. Trên đâylà cách mình phải tự lết ra đường để đi đóng tiền.

3. Sau đây tôi bày cách nộp qua ngân hàng(nộp online) qua tài khoản vietcombank (tài khoản phải có đăng ký dịch vụ internet banking)

Bạn có thể ngồi nhà online và nộp thuế dễ dàng, ko sợ sai, ko sợ bị chửi chỉ cần click chọn và OK là xong.
Đầu tiên bạn đăng nhập vào tài khoản của mình trên trang web vietcombank (các bạn lưu ý tài khoản cá nhân của mình hay mượn tạm tài khoản của ai cũng đc miễn có đủ tiền để nộp và có đăng ký dịch vụ internet-banking là OK).

Đăng nhập vào xong bạn chọn menu “ nộp thuế nội địa” me nu sẽ mở tra trang nộp thuế và bạn bắt đầu khai.
1. Mục hình thức nộp thuế bạn chọn “nộp thay” nếu bạn đăng nhập từ tk cá nhân, hoặc chọn tự nộp nếu đăng nhập từ tk của công ty.
2. Nhập mả số thuế của c.ty (nếu đăng nhập bằng tk cá nhân mà chọn tự nộp thì mục này nó ko hiển thị cho nhập nhé. Xong bấm XÁC NHẬN
3. Nó sẽ mở ra trang tờ khai để bạn khai chi tiết , trong trang này nó sẽ điền sẵn luôn cho bạn tên công ty, địa chỉ luôn….(nó lấy từ thông tin mã số thuế) sẽ có những ô còn trống mà bạn phải điền bao gồm:
4. Số quyết định/số bảng kê biên lai: bạn khai bằng 0
5. Ngày bảng kê: đó là ngày đi nộp thuế thôi, xài cái từ khó hiểu, bạn bấm vào ô nó sẽ đổ xuống cái lịch cho bạn chọn ngày, chọn ngay cái ngày mà bạn đang khai.
6. Chương: đây là mã số gồm 3 số, là mã các phòng ban, ngành nghề đang có tại VN, bạn bấm vào nút đổ xuống và chọn thôi,(thường công ty tnhh, cp là kinh tế ngoài quốc doanh mã là 754, mã 001 là vp chủ tịch nước hic hic…)
7. Bạn xuống phần “thông tin thuế phải nộp thêm để khai tiếp:
8. Bạn xem cái ô “nội dung kinh tế” đây là từ viết tắt NDKT (TM) trong cái tờ khai mà nếu bạn ra kho bạc họ phát chi bạn khai đó là 1 dãy số gồn 4 số mà nhà nước mã hóa cho các khoản thuế mà người dân hay doanh nghiệp, tổ chức phải đóng khi có ngnah2 nghề kinh doanh liên quan. (ví dụ: mã 1801 – 1806 là mãquy định cho thuế môn bài từ bậc 1 tới bậc 6), các bạn cứ bấm nút thả xuống vào kéo chọn đúng cái mình cần là ok.
9. Số tiền: thì nhập số tiền thuế tương ứng, kỳ thuế cũng vậy ví dụ như năm nay thì nhập 2015.
10. Bấm XÁC NHẬN thế là xong, vietcombank sẽ gửi mã otp qua đt và bạn nhập vào để xác nhận lần cuối là coi như đã nộp thuế xong.

Nguồn : webketoan

Mời bạn xem thêm khóa kế toán thực hành trên chứng từ thực tế, excel, misa 2015 theo TT 200

giam hoc phi ke toan

Tham gia khóa học bạn sẽ có cơ hội:

 1. Được làm thực hành trên chứng từ, hóa đơn và sổ sách của doanh nghiệp.

2. Được cài đặt + tặng phần mềm kế toán Misa có bản quyền để hỗ trợ học tập
3. Được hướng dẫn và học thực tế trên Laptop (Mỗi học viên sẽ được hướng dẫn sửa bài thực hành riêng, cầm tay chỉ việc )
4. Học xong khóa học, học viên có kết quả bằng 2 năm kinh nghiệm.
5. Có thể làm được công việc của một kế toán tổng hợp,
+ Có thể kê khai thuế GTGT, TNCN, TNDN,
+ Làm sổ sách kế toán
+ Tính được giá thành sản xuất, xây dựng
+ Lập được báo cáo tài chính: bảng cân đối số phát sinh, bảng cân đôi kế toán, bảng lưu chuyển tiền tệ, …
+ Quyết toán thuế cuối năm: Quyết toán thuế TNDN, thuế TNCN
6. Được hỗ trợ tư vấn nghiệp vụ cả sau khi đã kết thúc khóa học
7. Được cập nhật kiến thực kế toán, cập nhật chính sách thuế mới nhất định kỳ sau khi kết thúc khóa học

Địa chỉ đào tạo kế toán thực tế uy tín tại Hà Nội

TIN HỌC – KẾ TOÁN TRI THỨC VIỆT

Cơ sở 1: Số 3E3, TT Đại Học  Thương Mại, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

( Gần nhà sách Trí Tuệ)

Cơ sở 2: Đối diện cổng chính Khu A, ĐH Công Nghiệp, Nhổn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Tư vấn: 04.6652.2789           hoặc               0976.73.8989

Sơ đồ tới trung tâm đào tạo kế toán: Click vào đây xem chi tiết

thuế môn bài

 

giam hoc phi tin van phong

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Comments

comments